24/03 Trung Quốc tăng cường đầu tư vào nợ công châu Âu

Thứ Năm, 24/03/2011 | 18:27


Bất chấp khủng hoảng nợ khu vực châu Âu có thể kéo dài, Trung Quốc tuyên bố sẽ tăng mua trái phiếu châu Âu để giúp đỡ các nước khu vực này.

Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết, rủi ro của cuộc khủng hoảng nợ tại khu vực đồng Euro vẫn cao và Trung Quốc tiếp tục tăng mua trái phiếu Chính phủ châu Âu để giúp đỡ các nước khu vực này vượt qua khủng hoảng.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết, cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng Euro vẫn chưa kết thúc. Việc Trung Quốc tiếp tục đầu tư vào nợ công châu Âu là vì lợi ích kinh tế thương mại chung của Trung Quốc và châu Âu, đồng thời cũng mang lợi ích cho kinh tế toàn cầu.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng Euro bùng phát vào năm ngoái, Trung Quốc đã nhiều lần cho biết, nước này vẫn có niềm tin vào khả năng hồi phục của Eurozone và cam kết mua nợ của một số nước thành viên đang gặp khó khăn.

Trung Quốc sử dụng 25% trong tổng số 2.850 tỷ USD dự trữ ngoại hối của mình để đầu tư vào các tài sản tài chính bằng Euro. Trung Quốc cho rằng, các nước châu Âu sẽ có thể vượt qua cuộc khủng hoảng và Trung Quốc sẽ tiếp tục có các biện pháp tăng đầu tư vào nợ công khu vực này.

Cũng trong hôm nay, Moody's đã cắt giảm xếp hạng tín nhiệm của 30 ngân hàng tại Bồ Đào Nha. Trong số 30 ngân hàng đó, có 15 ngân hàng bị cắt giảm 2 bậc xếp hạng và 5 ngân hàng bị giảm tới 3-4 bậc xếp hạng.

Tuyết Mai (Theo Reuters)

DVT

No comments:

Post a Comment