10/05 Hy Lạp phản đối kết quả xếp hạng tín dụng của S&P

Thứ Ba, 10/05/2011 | 09:14

Phản hồi: 0 | A

Theo Hy Lạp, S&P hạ xếp hạng khi chưa có thêm bất kì tín hiệu tiêu cực nào kể từ lần hạ xếp hạng trước. Điều này là hoàn toàn vô lý.

* S&P, Moody’s và Fitch cùng “vùi dập” Hy Lạp

Bộ Tài chính Hy Lạp hôm qua đã bác bỏ kết quả xếp hạng tín dụng mới của Standard & Poor's và cho rằng, kết quả này là phi lý.

Bộ Tài chính cho biết, hành động hạ xếp hạng này đưa ra tại một thời điểm chưa có bất kì tín hiệu tiêu cực mới nào, kể từ khi S&P hạ xếp hạng của nước này 1 tháng trước đây. Như vậy, hành động hạ xếp hạng này là vô lý.

Trong tuyên bố của Bộ Tài chính Hy Lạp nêu rõ, quyết định xếp hạng tín dụng nên được dựa trên dữ liệu khách quan, dựa vào các thông báo và đánh giá thực tế của các nhà hoạch định chính sách về các điều kiện mà một nền kinh tế đang phải đối mặt, không phải dựa trên những tin đồn thị trường và báo chí.

Hành động hạ xếp hạng tín nhiệm của S&P đến sau khi tạp chí Đức Der Spiegel nói rằng, Hy Lạp đang xem xét việc rời khỏi khu vực đồng Euro. Hy Lạp đã mạnh mẽ bác bỏ việc hạ xếp hạng tín nhiệm của các công ty xếp hạng trong 18 tháng qua, cho rằng những hành động đó là vô căn cứ và nhằm mục đích đầu cơ.

Cũng trong ngày hôm qua, Thủ tướng George Papandreou cho biết, Hy Lạp quyết tâm thoát khỏi cuộc khủng hoảng nợ, đang ngày càng nghiêm trọng, không phải do bản thân Hy Lạp mà chỉ bởi sự tấn công của các nhà đầu cơ.

Tuyết Mai (Theo Xinhuanet)

DVT

No comments:

Post a Comment