Công nhân Foxconn tại Trung Quốc dọa sẽ tự tử


29/04/2012





Công nhân Foxconn tại Trung Quốc kiểm tra kỹ phần mềm lần cuối trước khi MacBook Pro được đóng hộp xuất xưởng. (Nguồn: ictnews.vn)

Sau một loạt các sự việc rắc rối của các nhà máy Foxconn tại Trung Quốc và Brazil, mới đây các nhà lãnh đạo của công ty Foxconn lại phải đau đầu trước thông tin có gần 200 công nhân Foxconn tại nhà máy ở tỉnh Vũ Hán, Trung Quốc đã bày tỏ bức xúc về mức lương mà họ đang nhận cũng như điều kiện làm việc không tốt.


Trong đó lý do chính mà họ than phiền là mức lương của những công nhân làm việc tại nhà máy này thấp hơn so với mức lương của các công nhân ở những nhà máy khác của Foxconn.



Các công nhân này còn đe dọa sẽ tự tử bằng cách nhảy xuống từ nóc nhà máy.


Tuy nhiên, Simon Tsing, người phát ngôn của Foxconn cho biết sự việc này không phải là một cuộc đình công và hiện chưa có ai bị thương. Tsing cho biết chưa xác định cụ thể có bao nhiêu công nhân liên quan đến sự việc này, song khẳng định đây là nhóm công nhân mới đến nhà máy và là nhóm bất bình vì việc thuyên chuyển nơi làm việc.


Tsing khẳng định sự việc đã được dàn xếp ổn thỏa: "Tranh cãi đã được dàn xếp sau những cuộc thương lượng có sự tham gia của bộ phận quản trị nhân lực, bộ phận pháp lý và chính quyền địa phương"./.

Đại Hải (Vietnam+)
http://www.vietnamplus.vn/Home/Cong-nhan-Foxconn-tai-Trung-Quoc-doa-se-tu-tu/20124/138068.vnplus

No comments:

Post a Comment