Hội nghị các bộ trưởng kinh tế ASEAN-Nhật Bản

28/04/2012



Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yukio Edano. (Nguồn: Internet)

Ngày 28/4, các bộ trưởng kinh tế Nhật Bản và các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tiến hành hội nghị tại Tokyo nhằm tìm các biện pháp để tăng cường hợp tác, khích lệ các hoạt động buôn bán và đầu tư ở khu vực Đông Á.


Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yukio Edano, Bộ trưởng Thương mại Campuchia Cham Prasidh, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Boonsong Teriyapirom và Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan.



Tại hội nghị, các bên dự kiến sẽ thảo luận cách thức hợp tác để khởi động các cuộc đàm phán về Hiệp định Đối tác Toàn diện Khu vực (RCEP) nhằm khuyến khích thương mại và đầu tư tại Đông Á.


Các bộ trưởng còn dự định tận dụng cơ hội này để tiến hành các hoạt động cần thiết chuẩn bị cho việc đưa ra lộ trình 10 năm về tăng trưởng chiến lược của khu vực này tại Hội nghị bộ trưởng kinh tế Nhật Bản - ASEAN sắp tới, dự kiến tổ chức ở Campuchia vào tháng 8.


Cũng trong chương trình nghị sự của hội nghị, các nước tham gia có thể tăng cường hợp tác về các biện pháp chống thảm hoạ thiên tai cũng như các cuộc thảo luận về việc thành lập một mạng lưới chia sẻ thông tin từ vệ tinh nhằm giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra.


Hội nghị trên được tổ chức vào ngày cuối cùng trong chuyến thăm bốn ngày tới Nhật Bản của các bộ trưởng ASEAN, trong đó có thăm Sendai, thành phố Đông Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa động đất sóng thần hồi tháng 3/2011./.

(TTXVN)
http://www.vietnamplus.vn/Home/Hoi-nghi-cac-bo-truong-kinh-te-ASEANNhat-Ban/20124/138040.vnplus

No comments:

Post a Comment