07/11 Android sẽ thống lĩnh thị trường trong năm 2011?

Theo báo cáo về "Tình hình ngành công nghiệp phát triển ứng dụng" trên trang web millennialmedia.com, trong năm 2011, các nhà phát triển ứng dụng sẽ quan tâm nhiều đến các hệ điều hành như Android, Windows Phone 7 và iOS.

Báo cáo trên chi biết, trong năm 2010, tất cả các nhà phát triển cũng như phát hành các ứng dụng đều đã nỗ lực cho công tác sản xuất các ứng dụng trên nhiều nền tảng, và họ có kế hoạch sẽ đa dạng hơn nữa các sản phẩm của mình trong năm 2011.

Báo cáo cũng cho thấy các hệ điều hành như Android, iOS, Windows Mobile đã có những bước tiến đáng ghi nhận kể từ năm 2009.

Tính đến năm 2010, hệ điều hành iOS của Apple là được ưa chuộng sử dụng nhất. Tiếp theo lần lượt là các cái tên Android, RIM, và Windows Mobile.

Còn về viễn cảnh của năm 2011, báo cáo cho thấy có khả năng Android, Windows Phone 7, rồi đến iOS sẽ nhận được sự quan tâm nhiều nhất của các nhà phát triển ứng dụng. Theo như tốc độ chiếm lĩnh thị phần hiện nay, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Android thực sự tách khỏi top và thẳng tiến ở vị trí số 1.

Ở bên kia của bảng xếp hạng, "đế chế" Palm đã thực sự suy tàn khi hệ điều hành này chỉ chiếm vẻn vẹn 4% thị phần. Symbian của Nokia cũng không khả quan hơn là mấy với con số 6%, có lẽ đó là lý do khiến nhà sản xuất điện thoại đến từ Phần Lan đang chuyển mình với việc đầu tư vào nền tảng MeeGo./.

Đại Hải (Vietnam+)

No comments:

Post a Comment