Đồng euro tăng vọt sau kết quả bầu cử Hy Lạp


Thứ 2, 18/06/2012, 06:59
Sau khi kết quả được công bố, đồng euro lên giá 0,5% so với đồng USD và được giao dịch ở mức 1,2699 USD.
Sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy 2 đảng ủng hộ gói cứu trợ đã giành được đủ số ghế trong quốc hội để thành lập Chính phủ mới giúp giảm bớt những lo ngại cho rằng Hy Lạp sẽ buộc phải rời khối đồng tiền chung, đồng euro tiếp tục tăng giá theo đà tăng 1% so với đồng USD đạt được trong tuần trước. 

Đồng euro cũng được hỗ trợ bởi thông tin các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ sẵn sàng điều chỉnh các điều kiện của gói cứu trợ ngay sau khi chính phủ mới của Hy Lạp được thành lập. Trong một thông báo được đưa ra ngay sau cuộc bầu cử, các bộ trưởng tài chính eurozone tuyên bố các nhà tài trợ quốc tế sẽ trở lại bàn bạc với Athens ngay sau khi chính phủ mới được đi vào hoạt động.
Sau khi kết quả được công bố, đồng euro lên giá 0,5% so với đồng USD và được giao dịch ở mức 1,2699 USD. Đồng tiền này cũng tăng so với yên Nhật, từ mức 99,49 yên/euro lên mức 100,18 yên/euro. 

Kể từ cuộc bầu cử đầu tiên (ngày 6/5) cho đến nay, đồng euro đã giảm tổng cộng lần lượt 4,8% và 3,4% so với đồng yên Nhật và đồng USD do nhà đầu tư cố gắng tìm kiếm tài sản an toàn trong cơn hỗn loạn. Khủng hoảng trở nên đặc biệt trầm trọng vào ngày 9/6, khi Tây Ban Nha yêu cầu gói cứu trợ 100 tỷ euro để cứu khu vực ngân hàng. 

Anh Thư
Theo TTVN/Bloomberg

No comments:

Post a Comment