Italy thông qua loạt biện pháp thúc đẩy tăng trưởng


Thứ 7, 16/06/2012, 10:37
Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thủ tướng Italy cho biết gói biện pháp này "rất mạnh" song không cung cấp các số liệu chi tiết về những tài sản công sẽ được đem bán hạ giá.
Chính phủ Italy ngày 15/6 đã thông qua một loạt biện pháp thúc đẩy tăng trưởng, trong đó có các dự án tư nhân hóa, trong bối cảnh nước này rơi trở lại vào vòng xoáy khủng hoảng nợ công của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thủ tướng Italy Mario Monti cho biết gói biện pháp này "rất mạnh" song không cung cấp các số liệu cụ thể hoặc chi tiết về những tài sản công sẽ được đem bán hạ giá.

Dự luật được Nội các Italy thông qua nói trên bao gồm các biện pháp thúc đẩy khu vực xây dựng và thành lập một khoản quỹ giúp thu hút các gói cứu trợ tài chính dành cho các doanh nghiệp.

Trong khi đó, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Italy Corrado Passera cho hay quỹ "vì phát triển bền vững" này sẽ có ngân sách 2 tỷ euro (2,5 tỷ USD).

Ngoài ra, Chính phủ Italy cũng sẽ tăng các khoản khấu trừ thuế đối với các chương trình khôi phục nhằm hỗ trợ ngành thương mại đang bị điêu đứng, cũng như cung cấp các khoản hỗ trợ thuế để giúp những thanh niên có năng lực kiếm được việc làm và tạo vị thế trong nền kinh tế xanh này.

Theo TTXVN

No comments:

Post a Comment