08/07 Warren Buffett bác bỏ khả năng kinh tế Mỹ suy thoái lần 2

Thứ 6, 08/07/2011, 21:45

Tỷ phú Buffett dự báo: “Việc làm sẽ trở lại khi hoạt động xây dựng trong lĩnh vực xây dựng nhà ở phát triển. Tỷ lệ thất nghiệp sẽ xuống 6% trong vài năm tới.”
Tỷ phú Warren Buffett cho biết ông vẫn tin tưởng vào khả năng kinh tế tiếp tục hồi phục và ông không tin vào khả năng kinh tế suy thoái lần 2.
Phát biểu với Bloomberg, ông nói: “Tôi không tin điều đó xảy ra. Kinh tế sẽ phục hồi nhanh đến thế nào, tôi không biết. Tôi chẳng nhìn thấy dấu hiệu nào của việc kinh tế suy thoái lần 2.”
Ông nói thêm: “Báo cáo mới nhất về thị trường việc làm cho thấy còn lâu chúng ta mới đến được nơi mà chúng ta cần đến. Kinh tế đang tăng trưởng trên khắp thế giới, thế nhưng không ấn tượng như chúng ta tưởng.”
Năm 2010, tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett tuyển dụng 3.000 việc làm sau khi sa thải khoảng 20 nghìn người vào năm 2009.
Tháng 2/2011, tỷ phú Buffett cho biết công ty ông tuyển dụng khoảng 260 nghìn người trong lĩnh vực bảo hiểm, vận tải, sản xuất hàng tiêu dùng và năng lượng.
Tỷ phú Buffett nói: “Việc làm đến cùng với nhu cầu. Chúng ta đang chứng kiến nhu cầu đến từ nhiều lĩnh vực nhưng không phải lĩnh vực xây dựng.”
Tỷ phú Berkshire sở hữu công ty môi giới bất động sản, công ty sản xuất vật liệu xây dựng. Tỷ phú Buffett khẳng định sự phục hồi trên thị trường bất động sản sẽ đến trong khoảng thời gian 1 năm hoặc hơn thế nữa và ông đang chuẩn bị sẵn sàng để phát triển kinh doanh trong lĩnh vực này.
Tỷ phú Berkshire mở rộng công ty sản xuất gạch Acme Brick bằng vụ thâu tóm trị giá 50 triệu USD. Ngoài ra ông còn phát triển công ty sản xuất mái nhà Johns Manville bằng việc xây dựng nhà máy 55 triệu USD tại bang Ohio.
Tỷ phú Buffett dự báo: “Việc làm sẽ trở lại khi hoạt động xây dựng trong lĩnh vực xây dựng nhà ở phát triển. Tỷ lệ thất nghiệp sẽ xuống 6% trong vài năm tới.”
Nha Trang
Theo Bloomberg

No comments:

Post a Comment