06/06 IMF cho Ai Cập vay 3 tỷ USD để phục hồi kinh tế


06/06/2011 | 08:02:00

Bộ trưởng Tài chính Ai Cập Samir Radwan. (Nguồn: Getty)
Theo hãng tin AFP, ngày 5/6, Bộ trưởng Tài chính Ai Cập Samir Radwan cho biết Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã dành cho Cairo khoản vay kỳ hạn một năm trị giá 3 tỷ USD để hỗ trợ quốc gia Bắc Phi này khôi phục kinh tế.

Phát biểu trước báo giới, ông Radwan nói: "Ai Cập thông báo đã hoàn tất các cuộc đàm phán với IMF và ký một thỏa thuận (vay 3 tỷ USD) với quỹ này để phục hồi nền kinh tế."

Theo ông Radwan, hai bên cũng nhất trí "mức lãi suất 1,5%" đối với khoản vay trên.

Trong thông cáo báo chí ngày 2/6, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết các cuộc đàm phán giữa phái đoàn của IMF đang ở Cairo và nhà chức trách Ai Cập về kế hoạch kinh tế do chính phủ nước này soạn thảo để nhận được sự trợ giúp tài chính từ IMF đang tiến triển tốt.

IMF hoan nghênh những cải cách xã hội mà Chính phủ Ai Cập đã thông báo ngày 1/6 và cho rằng các giải pháp đều đang đi đúng hướng.

Ngày 12/5 vừa qua, IMF cho biết đã nhận được yêu cầu cho vay chính thức từ phía Ai Cập. IMF dự báo Ai Cập cần khoảng 10-12 tỷ USD từ nay tới năm 2012 để thực hiện chuyển tiếp dân chủ và phục hồi kinh tế.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Ai Cập Samir Radwane cũng thông báo, chính phủ nước này sẽ đàm phán để vay từ 3-4 tỷ USD từ IMF và 2,2 tỷ USD từ Ngân hàng Thế giới (WB)./.
(Vietnam+)

No comments:

Post a Comment