22/05 Facebook “nhòm ngó” thị trường Trung Quốc

Chủ Nhật, 22-05-2011 - 06:41 CHTheo tamnhin

Mark Zuckerberg, CEO đồng thời cũng là người sáng lập mạng xã hội số 1 thế giới Facebook, đang lên kế hoạch cho chuyến thị sát thứ 2 tới Trung Quốc nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của Facebook lên đất nước đông dân nhất thế giới này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào hôm qua, thứ Năm 20/05, Sheryl Sandberg – COO của Facebook cho biết “ nhiệm vụ của Facebook là rõ ràng, chúng tôi muốn kết nối với cả thế giới, điều đó sẽ không bao giờ thành hiện thực nếu không kết nối với Trung Quốc”.

Sandberg cũng cho rằng việc đưa Facebook lên sàn giao dịch là điều không tránh khỏi, tuy nhiên cô từ chối thời điểm IPO của Facebook.

Trả lời câu hỏi về việc LinkedIn, mạng xã hội cho các chuyên gia, sau khi lên sàn vào hôm thứ Năm, cổ phiếu đã tăng gấp đôi, Sandberg cho rằng “đó là sự đánh giá cao tiềm năng kinh doanh của mạng xã hội”.

Facebook được xây dựng năm 2004 tại một ký túc xá của đại học Harvard bởi Zuckerberg (lúc đó mới 20 tuổi), hiện tại Facebook đã là một trong những công ty Internet khổng lồ cạnh tranh với Google và Yahoo tại thị trường quảng cáo trên mạng.

Theo kết quả của công ty khảo sát ComScore,trong quý 1 năm 2011, Facebook chiếm 1/3 thị trường quảng cáo hiển thị trực tuyến tại Mỹ.

Từ khi Sandberg tham gia Facebook với vị trí COO vào tháng 3 năm 2008 để giám sát bán hàng, tiếp thị và phát triển kinh doanh, cô gái 41 tuổi, đã biến trang web thành một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đồng.

Trung Quốc là một thị trường hết sức béo bở với dân số lên đến 1,4 tỷ người. Tuy nhiên rất nhiều gã khổng lồ của Internet của thế giới thất bại trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng ở đây do những chính sách kiểm duyệt nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc. Một số đó như Ebay, Skype hay chính Google.

Tháng 12 năm ngoài, Zuckerberg đã đến thăm Trung Quốc và đã gặp gỡ với người đứng đầu của các công ty Internet Trung Quốc bao gồm Baidu Inc, Sina Corp và tập đoàn Alibaba

Hôm thứ tư, tám người dân New York đã kiện Baidu và chính phủ Trung Quốc, cáo buộc các công cụ tìm kiếm của kiểm duyệt bài phát biểu ủng hộ dân chủ.

Sandberg cho biết, chưa xác định thời điểm cụ thể, nhưng đó Zuckerberg, người đang nghiên cứu Trung Quốc, sẽ quay lại thăm Trung Quốc một lần nữa trong năm nay.


Theo công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, Facebook là dự kiến sẽ tạo ra doanh thu khoảng 4 tỷ USD quảng cáo trong năm 2011, tăng từ $ 1,86 tỷ một năm trước đó.

Một số quan sát viên cho rằng Facebook cuối cùng có thể bắt đầu phục vụ quảng cáo trên các trang web của bên thứ ba, có thể sử dụng nút bấm “like” trên các trang web như là một phương tiện để quảng cáo.

Nguồn tin : http://tamnhin.net/thuongmaidientu/11111/Facebook-nhom-ngo-thi-truong-Trung-Quoc.html
Từ khóa bài viết: facebook, thị trường Trung quốc, mạng xã hội, Mark Zuckerberg

No comments:

Post a Comment