06/07 TTCK khắp châu Á lo lắng về khủng hoảng nợ châu Âu


A+ A- A-Kiểu đọc sáchThứ 4, 06/07/2011, 14:30

Cổ phiếu tài chính kéo lùi đã tăng trên thị trường chứng khoán châu Á phiên ngày hôm nay, nguyên nhân chính bởi Moody hạ xếp hạng tín dụng của Bồ Đào Nha.
Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,6% lên 137,78 điểm tính đến 3h30 phút chiều tại thị trường Tokyo sau khi hạ khoảng 0,1% vào trước đó.
Cứ 5 cổ phiếu lên điểm thì có 3 cổ phiếu giảm điểm. Vào đầu phiên, cổ phiếu tài chính kéo thị trường đi xuống sau khi Moody hạ xếp hạng nợ của Bồ Đào Nha xuống dưới mức đầu tư.
Ông Matt Riordan, chuyên gia quản lý quỹ tại Paradice Investment Management, nhận xét: “Việc Bồ Đào Nha bị hạ xếp hạng tín dụng không khiến thị trường ngạc nhiên. Tôi không nghĩ có ai đó quá lo lắng về các ngân hàng Trung Quốc bởi chính phủ nước này có khả năng tái cấp vốn để hỗ trợ cho các ngân hàng. Nhìn chung, tâm lý thị trường khá bối rối và đang chờ đón tín hiệu mới rõ ràng hơn.”
Tính đến phiên ngày hôm qua, chỉ số hạ 2,8% so với mức cao của năm thiết lập ngày 02/05/2011 bởi lo lắng về kinh tế Mỹ, khủng hoảng nợ châu Âu và các biện pháp kiềm chế lạm phát của Trung Quốc.
Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật tăng 1,1%. Chỉ số S&P/ASX 200 của thị trường Úc tăng 0,2%. Chỉ số Kospi của thị trường Hàn Quốc tăng 0,4%. Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông hạ 0,4%. Cổ phiếu các ngân hàng trên thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm điểm. Chỉ số Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc hạ 0,23%.
Phiên hôm nay, cổ phiếu các công ty sản xuất hàng hóa nguyên liệu thô mang tính hỗ trợ quan trọng nhất với chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương. Cổ phiếu nhóm ngành này tăng 0,8% và như vậy ghi nhận mức tăng cao thứ 2 trong nhóm 10 cổ phiếu ngành.
Cổ phiếu tài chính kéo lùi đã tăng trên thị trường chứng khoán châu Á phiên ngày hôm nay, nguyên nhân chính bởi Moody hạ xếp hạng tín dụng của Bồ Đào Nha và cảnh báo về triển vọng tín dụng của ngành ngân hàng Trung Quốc.
Tại thị trường Đài Loan, cổ phiếu HTC tăng 3,3% trước khi hãng này công bố kết quả kinh doanh vào ngày hôm nay. HTC có thể sẽ công bố lợi nhuận ròng đạt 16,6 tỷ đài tệ tương đương 577 triệu USD. Cùng kỳ, HTC công bố lợi nhuận 8,64 tỷ đài tệ.
Chỉ số S&P 500 tương lai tăng 0,1%, phiên ngày hôm qua, chỉ số S&P 500 hạ 0,1%.
Đình Hảo
Theo Bloomberg,Reuters

No comments:

Post a Comment