28/03 Moody's: Hệ thống ngân hàng Trung Quốc ổn định trong hơn 1 năm tới


Thứ Hai, 28/03/2011 | 17:29

Triển vọng kinh tế trong nước vẫn sẽ vững mạnh và có thể cung cấp cho các ngân hàng nhiều cơ hội kinh doanh để tăng trưởng lợi nhuận. Moody's hôm nay báo cáo, triển vọng của hệ thống ngân hàng Trung Quốc là ổn định trong vòng 12-18 tháng tới, và các ngân hàng của nước này có đầy đủ vốn đệm để chống lại sự gia tăng nợ xấu.

Báo cáo cho biết, triển vọng kinh tế trong nước vẫn sẽ vững mạnh và có thể cung cấp cho các ngân hàng nhiều cơ hội kinh doanh để tạo ra nhiều lợi nhuận.

Ông Yvonne Zhang, phó Chủ tịch tại trụ sở văn phòng Bắc Kinh của Moody’s cho biết, trong bối cảnh hiện nay, vấn đề khó khăn nhất là sự mở rộng tín dụng quá mức. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến mức độ bền vững kinh tế, vì nó sẽ làm gia tăng lạm phát.

Bản báo cáo dự kiến, nợ xấu của các ngân hàng sẽ gia tăng, một xu hướng thường xảy ra sau sự tăng trưởng cho vay rất mạnh. Ngay cả khi nợ xấu tăng lên mức cao hơn nhiều so với giả định, hệ thống ngân hàng của Trung Quốc sẽ vẫn ổn định bởi vì nguồn vốn đệm đầy đủ, dự phòng tổn thất lớn và các khoản thu nhập cao của các ngân hàng.
Tuyết Mai (Theo Xinhuanet)
DVT

No comments:

Post a Comment