01/03 Tài sản nào sinh lời nhiều nhất trong tháng 2/2011?

Thứ 3, 01/03/2011, 09:19

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu phục hồi, tốt nhất nhà đầu tư nên chú ý đến các loại hàng hóa.

Tháng 2/2011, tăng trưởng của giá kim loại và các loại ngũ cốc cao hơn so với cổ phiếu, trái phiếu và đồng USD đến tháng thứ 3 liên tiếp.

Lạm phát khiến giá bông, ca cao tăng lên, nhà đầu tư cho rằng bất ổn tại Trung Đông và Bắc Phi sẽ hạn chế nguồn cung năng lượng.

Chỉ số S&P GSCI Total Return của 24 loại hàng hóa tăng 3,8% trong tháng 2/2011 và như vậy tăng đến tháng thứ 6 liên tiếp, chuỗi thời gian tăng dài nhất từ năm 2004.

Chỉ số MSCI All-Country World của thị trường chứng khoán 45 nước tăng 3% tính cả cổ tức trong khi đó giá trái phiếu của doanh nghiệp và chính phủ tăng 0,13%.

Chỉ số USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với một số loại tiền tệ lớn như đồng euro hay đồng yên, hạ 1,1%.

Từ tháng 9/2010 đến nay, tăng trưởng kinh tế toàn cầu lên mạnh hơn, giá hàng hóa nguyên liệu thô vì thế tăng. Cùng lúc đó, Ngân hàng Trung ương nhóm nước phát triển từ Trung Quốc cho đến Nga đang nâng lãi suất cơ bản và tỷ lệ dự trữ bắt buộc trong cuộc chiến kiềm chế lạm phát, thị trường chứng khoán vì vậy khó tăng điểm.

Ông Kevin Rendino, chuyên gia quản lý tiền tệ tại BlackRock, cho rằng: “Giá hàng hóa đang tăng chậm lại. Mỗi loại hàng hóa có đặc tính khác nhau thế nhưng nguồn cung dầu chắc chắn có vấn đề. Kinh tế phát triển hơn, nhu cầu hàng hóa vì thế tăng theo.”

Lần gần nhất tăng trưởng của giá hàng hóa cao hơn so với cổ phiếu, trái phiếu và đồng USD đến 3 tháng liên tiếp diễn ra vào tháng 6/2008 khi đó giá dầu tăng bởi tình hình bất ổn tại Iraq.

Tháng 2/2011, giá các kim loại tăng sau khi báo cáo cho thấy sản xuất Trung Quốc tăng trưởng và sản xuất Mỹ lên mạnh.

Giá bạc tăng tới 20% trong tháng, mức cao nhất so với bất kỳ kim loại nào trong nhóm tính chỉ số S&P GSCI.

FED nâng dự báo về tăng trưởng kinh tế Mỹ từ mức 3,4% đến 3,9% từ mức 3% đến 3,6%.


Ngọc Diệp

Theo Reuters,Bloomberg

No comments:

Post a Comment