CMC TI đã thông kết nối với FPT qua VNIX

ICTnews- Các thuê bao CMC TI đã có thể kết nối bình thường với FPT Telecom qua trạm trung chuyển quốc gia (VNIX) giống như khi chưa xảy ra sự cố, dù tại Hà Nội thỉnh thoảng kết nối vẫn còn chập chờn.

Bài liên quan:

>> CMC TI trục trặc kết nối với mạng FPT Telecom

Ông Hoàng Minh Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết, từ ngày 11/1, các thuê bao của CMC TI đã thông kết nối với FPT Telecom thông qua trạm VNIX. Tuy nhiên, kết nối ở Hà Nội vẫn chưa thực sự ổn định nên đội ngũ kỹ thuật của FPT và CMC đang tiếp tục theo dõi và xử lý. Còn kết nối ở TP.HCM đã hoạt động bình thường trở lại giống như trước khi xảy ra sự cố.

Đại diện của FPT Telecom và CMC TI đã xác nhận thông tin trên và hiện chỉ còn kết nối với CMC TI qua VNIX ở Hà Nội thỉnh thoảng còn chập chờn.

Giải thích về hiện tượng này, đại diện của FPT Telecom cho rằng do một số thiết bị mới được đưa vào thay thế nên FPT Telecom vẫn đang phải tiến hành theo dõi lưu lượng để khớp dần với hệ thống. "Dự kiến chỉ khoảng 1, 2 ngày tới là kết nối ở Hà Nội sẽ đi vào ổn định", đại diện FPT cho biết thêm.

Qua sự việc này, đại diện CMC TI cho rằng, với vai trò của một đơn vị trung chuyển, VNNIC nên yêu cầu các doanh nghiệp cam kết có các thiết bị dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố giống như trường hợp vừa qua.

Về vấn đề này, ông Hoàng Minh Cường cho rằng, cách đây khá lâu, VNNIC đã có kiến nghị với các doanh nghiệp thực hiện các phương án dự phòng như đường truyền doanh nghiệp này bị sự cố thì có thể sử dụng đường truyền của các doanh nghiệp khác. "Mặc dù vậy, cho đến nay, còn 1,2 đơn vị vẫn chưa thực hiện", ông Cường nhấn mạnh.

Thế Phương

No comments:

Post a Comment