Australia là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới


HOÀI AN
23/05/2012 10:00 (GMT+7)
pictureAustralia là quốc gia phát triển duy nhất tránh được những tác động của cuộc suy thoái toàn cầu năm 2009.
Australia là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới dựa trên các tiêu chí bao gồm thu nhập, việc làm, nhà ở và y tế, hãng tin tài chính Bloomberg dẫn báo cáo của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cho biết sáng 23/5.

Theo OECD, tuổi thọ trung bình của người Australia là 82 tuổi, cao hơn 2 năm so với mức trung bình của tổ chức này. Hơn 72% số người trong độ tuổi từ 15-64 ở Australia có việc làm được trả lương, cao hơn mức trung bình 66% của OECD.

Australia là quốc gia phát triển duy nhất tránh được những tác động của cuộc suy thoái toàn cầu năm 2009. Chính phủ nước này cũng đang cố gắng đưa ngân sách thặng dư trở lại trong năm tài khóa bắt đầu từ tính từ ngày 1/7 tới.

OECD cho biết, cơn sốt đầu tư khai khoáng đã thúc đẩy công tác tuyển dụng nhân sự của Australia và giúp đưa tỷ lệ thất nghiệp ở quốc gia này xuống dưới 5%, kể cả khi đồng nội tệ tăng giá cao tác động xấu tới ngành sản xuất và du lịch.

"Australia đã thực thi rất tốt các biện pháp ổn định nền kinh tế, điều đó đã được thể hiện qua thực tế thứ hạng của quốc gia này trong số các nước dẫn đầu về chỉ số cuộc sống tốt đẹp", Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế cho hay.

No comments:

Post a Comment