20/09 S&P quyết định hạ mức tín nhiệm nợ công của Italy

20/09/2011 | 08:21:00


Ảnh minh họa. (Nguồn: businessportaltoday.com)
Theo AFP, ngày 19/9, hãng xếp hạng tín dụng Standard & Poor's (S&P) đã hạ chỉ số tín nhiệm nợ công của Italy từ mức A+/A-1+ xuống mức A/A-1, đồng thời cho biết sự yếu kém về kinh tế, tài chính và chính trị của nền kinh tế lớn thứ ba trong khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) là nguyên nhân dẫn tới quyết định này.

Trong một tuyên bố, S&P cho biết việc họ hạ chỉ số tín nhiệm nợ công của Italy là do những viễn cảnh tăng trưởng kinh tế yếu kém của nước này.

Theo S&P, liên minh chính phủ điều hành yếu của Italy cũng là một nhân tố dẫn tới việc hạn chế khả năng của chính phủ trong việc đưa ra những phản ứng dứt khoát đối với các vấn đề của đất nước.

Ngoài ra tỷ lệ tham gia lao động thấp, lĩnh vực công hoạt động thiếu hiệu quả và đầu tư nước ngoài thấp cũng là một trong những nhân tố chính cản trở sự tăng trưởng.

Cơ quan xếp hạng tín dụng đối thủ của S&P là Moody cũng đã cho biết đang cân nhắc mức tín nhiệm của Italy, hiện đang ở mức Aa2, thấp hai bậc so với mức xếp hạng cao nhất của Moody là AAA.

Italy đang cố gắng trấn an các nhà đầu tư thông qua việc đưa ra một gói các biện pháp thắt lưng buộc bụng mới có thể giúp cân bằng ngân sách của nước này vào năm 2013./.
(TTXVN/Vietnam+)

No comments:

Post a Comment