05/08 Lợi nhuận ròng của Standard Chartered tăng 20%

05/08/2011 | 15:31:00
(Nguồn: Internet)
Ngày 4/8, Ngân hàng Standard Chartered của Anh công bố mức lợi nhuận ròng trong sáu tháng đầu năm nay đạt 2,5 tỷ USD (khoảng 1,78 tỷ euro), tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2010, nhờ doanh thu tăng mạnh và các biện pháp kiểm soát chi phí chặt chẽ.

Kết quả tích cực nói trên của Standard Chartered đã vượt qua mức dự kiến trước đó của mạng tin DowJones Newswires là 2,42 tỷ USD.

Chủ tịch Standard Chartered, John Peace nói: "Đây là một kết quả xuất sắc, đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp lợi nhuận ròng trong 6 tháng đầu năm của Standard Chartered cao hơn năm trước đó. Việc kiểm soát chi phí chặt chẽ, cũng như các nguồn thu nhập tăng mạnh từ các dịch vụ tài chính đa dạng đã giúp chúng tôi thu được kết quả này."

Theo ông Peace, doanh thu của Standard Chartered trong nửa đầu năm nay đã tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8,76 tỷ USD. Ngân hàng này đã tăng cường hỗ trợ cho khách hàng, khiến các khoản cho vay và tiền gửi đều tăng lên đáng kể, trong khi tính thanh khoản vẫn cao. Điều này đã giúp Standard Chartered ngày càng phát triển và giành thêm thị phần tại nhiều nước trên thế giới.

Giám đốc điều hành Standard Chartered, Peter Sands nói: "Chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện các chiến lược quen thuộc, tập trung vào thị trường châu Á, châu Phi và Trung Đông, những nơi mà chúng tôi hiểu rất rõ và có lịch sử hoạt động lâu dài."

Theo dự kiến, tăng trưởng thu nhập của Standard Chartered sẽ đạt mức hai con số trong cả năm nay. Tuy nhiên, ngân hàng này lại không đưa ra bất kỳ thông tin nào về hoạt động cắt giảm việc làm, trái ngược với hai đối thủ là Ngân hàng HSSBC và Ngân hàng Barclays.

Ông Sands cho hay từ đầu năm 2011 tới nay, tổng số lao động của Standard Chartered đã giảm đi 1.170 người và hiện đang có 84.061 người. Lợi nhuận trước thuế của Standard Chartered tăng 17%, đạt mức 3,64 tỷ USD.

Trong khi đó, tăng trưởng doanh thu của ngân hàng này tại Hong Kong đạt kỷ lục 29%, bù cho mức suy giảm 5% tại Ấn Độ, do tình trạng lạm phát "leo thang" kéo tỷ lệ lãi suất cơ bản tại quốc gia Nam Á này tăng cao.

Tuy nhiên, ông Sand nhận định rằng "sự suy giảm tại Ấn Độ chỉ là tạm thời. Ấn Độ vẫn sẽ là một nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng thu nhập của Standard Chartered."./.
Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)

No comments:

Post a Comment