24/06 Các tập đoàn thế giới đua mua lại cổ phiếu


Thứ sáu, 24/6/2011, 15:52 GMT+7

Hiện nay, các tập đoàn, công ty lớn đang có xu hướng dùng tiền ngân quỹ mua lại cổ phiếu của chính mình. Chỉ tính riêng đầu năm 2011, tổng giá trị các thương vụ này lên tới hàng chục tỷ đôla.

Pfizer Inc. (NYSE: PFE) đã đầu tư thêm vào kế hoạch mua lại 5 tỷ USD cổ phiếu. Còn Union Pacific Corporation (NYSE: UNP) cũng công bố kế hoạch mua lại 40 triệu cổ phiếu, với giá trị lên tới 375 triệu USD. GameStop Corporation (NYSE: GME) cũng chi 500 triệu USD cho kế hoạch mua lại của mình trong vòng 1,5 năm.
Bên cạnh đó, Electronic Arts Inc. (NASDAQ: ERTS) chi 600 triệu USD trong vòng 18 tháng cho việc mua lại cổ phiếu. General Dynamics Corporation (NYSE: GD) dành 750 triệu USD, trong tổng số 28 tỷ USD vốn hóa thị trường của mình,
Tupperware Brands Corporation (NYSE: TUP) đã công bố bổ sung 600 triệu USD để mở rộng chương trình mua lại cổ phiếu của mình – con số tương đối lớn với một công ty có vốn hóa thị trường chỉ 3,3 tỷ USD. Còn công ty 26 tỷ USD MedcoHealth Solutions Inc. (NYSE: MHS) cũng đầu tư thêm 3 tỷ USD nữa cho thương vụ mua lại cổ phiếu.
Mặc dù Verizon Communications Inc. (NYSE: VZ) chỉ tận dụng được khoảng 40% kế hoạch mua lại cổ phiếu trước đó của mình, công ty này vẫn công bố sẽ tiến hành thêm một chương trình mua lại cổ phiếu lên tới 100 triệu USD.
Tập đoàn Intel Corporation (NASDAQ: INTC) cũng chi tới 10 tỷ USD cho kế hoạch mua lại của mình, trong khi vốn hóa thị trường của công ty là 120 tỷ USD.
Mới đây, 2 tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới là Wal-mart và Best Buy cũng công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu của mình. Trong đó Wal-mart chi 15 tỷ USD, tiếp sau chương trình mua lại với tổng giá trị tương đương vào năm ngoái.
Còn Best Buy thì đầu tư 5 tỷ USD mua lại cổ phiếu của chính mình và tăng cổ tức quý của mình thêm 7%. Chương trình mới này của Best Buy thay thế cho chương trình mua lại trị giá 5,5 tỷ USD hồi 2007. Cho đến 9:00 giờ sáng 21/6, mỗi cổ phiếu của Best Buy đã tăng 1,19 USD (3,8%) lên mức 32,73 USD trên thị trường chứng khoán New York.
Tuyến Nguyễn tổng hợ
p

No comments:

Post a Comment