29/10 Anh trở thành quốc gia kỹ thuật số

1:13 PM, 29/10/2010
(Chinhphu.vn) - Anh đã trở thành nước của kỹ thuật số, với ngành công nghiệp mạng là ngành đứng thứ 5 đóng góp vào GDP của nước này.


Tổ chức tư vấn Boston (BCG) do Google ủy quyền đưa ra số liệu việc mua hàng qua mạng, dịch vụ băng thông rộng và xuất khẩu hàng hóa kỹ thuật số và dịch vụ chiếm tới 7,2% GDP của Anh, cao hơn cả các ngành công nghiệp vận tải, xây dựng và giáo dục. Một nửa trong số này là nhờ thương mại trên mạng mang lại.

Theo BCG, những công ty nào tận dụng tối đa internet để bán hàng và tiếp thị thì có mức tăng trưởng trung bình 4,1%/năm trong 3 năm qua. Còn nếu sử dụng mạng ít hơn thì tăng trưởng chỉ đạt 0,6%/năm.

Ông Paul Zwillenberg, đối tác của BCG và là một trong những tác giả của báo cáo này, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ nói rằng họ sẽ không tồn tại nếu thiếu internet. Chính những công ty này là động lực cho ngành công nghiệp kỹ thuật số của Anh. Paul Zwillenberg dự đoán ngành công nghiệp này tăng trưởng 10%/năm trong 5 năm tới và sẽ chiếm 10% GDP của nước Anh vào năm 2015.

Zwillenberg cũng không ngờ Anh trở thành một đất nước của kỹ thuật số và Internet đóng góp rất lớn vào tổng sản phẩm quốc nội, bởi ông cho rằng nước Anh phải nhập khẩu cả phần cứng, phần mềm.

Linh Đức

No comments:

Post a Comment